Chuyên mục
VIDEO CLIP
LIÊN KẾT WEBSITE
v
 
Số lượt truy cập:
138195
 
Đang trực tuyến:
9
TỪ ĐIỂN TRỰC TUYẾN
Từ điển tổng hợp
Anh-Pháp-Việt-Nôm-Hoa
CÔNG ĐOÀN
Công tác Công Đoàn năm 2014 - 2015

Để công tác Công đoàn ổn định ngay từ đầu năm học, Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục hướng dẫn các công đoàn cơ sở một số nội dung sau:

LĐLĐ HUYỆN KRÔNG ANA      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

  CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC                        Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 


    Số: 30/CĐGD                                     Krông Ana, ngày 09  tháng 9  năm 2014

Về việc hướng dẫn công tác

Công đoàn đầu NH 2014-2015

  

       Kính gửi: - Các đồng chí trong BCH, BTV, UBKT Công đoàn Giáo dục khoá IX nhiệm kỳ 2012-2017

                       - Chủ tịch CĐCS các trường MN, MG,TH vàTHCS trong huyện.

      

Để công tác Công đoàn ổn định ngay từ đầu năm học, Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục hướng dẫn các công đoàn cơ sở một số nội dung sau:

 

1. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên và người lao động

Đây là nhiệm vụ trong tâm hàng đầu của tổ chức công đoàn, do vậy, các công đoàn cơ sở phải hết sức quan tâm đến đời sống của đoàn viên và người lao động; luôn tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình của từng đoàn viên và người lao động để kịp thời động viên, giúp đỡ tạo điều kiện tâm lý tốt nhất đề họ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Các công đoàn cơ sở cần thăm hỏi đoàn viên và người lao động kịp thời mỗi khi đau ốm, hoạn nạn. Những trường hợp bị bệnh nặng công đoàn cơ sở làm tờ trình đề nghị công đoàn giáo dục hỗ trợ.

- Những đoàn viên đã công tác nhiều năm, do bệnh tật, tai nạn dẫn đến không có nhà ở hoặc sống trong nhà tạm đã xuống cấp trầm trọng mà không có khả năng tự xây. Các đơn vị báo cáo bằng văn bản gửi về CĐGD để tham mưu hỗ trợ xây dựng vào những năm tiếp theo.

- Những đoàn viên, người lao động và thân nhân của họ khi tham gia bảo hiểm thân thể trong ngành bị ốm đau, nằm viện, phẫu thuật... Công đoàn hướng dẫn cá nhân làm hồ sơ thanh toán chế độ gửi về CĐGD vào thứ 3 hàng tuần.

- Những đoàn viên nghỉ hưu sẽ nhận được quà của công đoàn giáo dục trị giá 500.000đ. Công đoàn giáo dục sẽ trao trực tiếp hoặc ủy quyền cho Chủ tịch công đoàn cơ sở trao cho đoàn viên nhân buổi chia tay.

- Con của đoàn viên thi đậu đại học từ 25 điểm trở lên sẽ nhận được giấy khen và phần thưởng trị giá 500.000đ của Công đoàn giáo dục,(đề nghị công đoàn các trường tìm hiểu số cháu tham gia thi đại học năm 2014 nếu các cháu đạt số điểm trên thì lập danh sách tên của đoàn viên và tên của cháu vào cuối tháng 8 hàng năm để công đoàn giáo dục khen thưởng vào dịp tổng kết năm học).

2. Công tác Hội nghị giữa nhiệm kỳ

- Theo Kết quả Đại Hội Công đoàn Việt Nam khoá XI nhiệm kỳ 2013-2018 có thống nhất là nhiệm kỳ của công đoàn cơ sở là 5 năm, do vậy đối với các công đoàn cơ sở Đại hội năm học 2012-2013 sẽ tiến hành tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ trong tháng 9 năm 2014 hoặc tháng 10 năm 2014.

- Quy trình tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ thực hiện như những năm trước.

- Hội nghị giữa nhiệm kỳ có thể bầu bổ sung thành viên BCH đối với một số đơn vị có thành viên BCH chuyển công tác. Nhân sự bầu bổ sung phải được sự đồng ý của BTV CĐGD huyện.

3. Công tác Tài chính công đoàn

- Các công đoàn cơ sở thực hiện nghiêm túc việc nộp kinh phí và đoàn phí công đoàn, chi trả cho BCH theo đúng quy định. Thời gian chuyển kinh phí CĐ về tài khoản của LĐLĐ huyện  vào những ngày đầu tiên của tháng cuối quý.

- Công đoàn giáo dục gửi kèm theo công văn và mẫu hướng dẫn làm dự toán tài chính công đoàn năm 2015, đề nghị kế toán các trường nghiên cứu kỹ và tiến hành làm dự toán năm 2015, gửi về LĐLĐ huyện đúng thời gian quy định trong công văn.

- Do luân chuyển kế toán các trường nên việc chuyển kinh phí công đoàn quý 3 rất chậm đề nghị các trường chỉ đạo kế toán chuyển kinh phí công đoàn quý 3 trước ngày 15 tháng 9 năm 2014.

4. Công tác bồi dưỡng cán bộ công đoàn.

- Ngày 18 tháng 9 năm 2014 LĐLĐ huyện sẽ tổ chức tập huấn về an toàn giao thông và công tác kiểm tra của ủy ban kiểm tra công đoàn.

- Dự kiến vào dịp 20 tháng 10 ban nữ công LĐLĐ huyện sẽ tổ chức tập huấn cho cán bộ nữ công cách chế biến các món ăn truyền thống tại địa phương để nâng cao chất lượng bữa ăn trong gia đình.

- Các chuyên đề bồi dưỡng tiếp theo Công đoàn giáo dục sẽ lên kế hoạch và thông báo đến các công đoàn cơ sở sau.

5. Công tác tham gia bảo hiểm thân thể và bảo hiểm xe máy hàng năm.

Năm học 2014-2015 Công đoàn giáo dục tiếp tục phát động phong trào mua bảo hiểm thân thể và bảo hiểm xe máy lấy hoa hồng để gây quỹ công đoàn.

- Các trường tiếp tục đăng ký mua bảo hiểm thân thể năm 2015 cho đoàn viên, người thân trong gia đình vào tháng 12 năm 2014.

- Đăng ký mua bảo hiểm xe máy vào tháng 10, tháng 12, tháng 2 và tháng 4 hàng năm. Năm học này các trường tham gia mua bảo hiểm xe máy đạt 100% trở lên sẽ được trích lại 50% số hoa hồng thu được để làm quỹ tại công đoàn cơ sở. Ví dụ trường A có 40 đoàn viên, tham gia mua bảo hiểm xe máy 40 người, hoa hồng thu được là (40 người * 35.000đ=1.400.000đ) công đoàn sẽ trích lại cho trường là 700.000đ.

 

          Trên đây là một số công việc cần làm vào dịp đầu năm học, công đoàn giáo dục yêu cầu Chủ tịch công đoàn triển khai và thực hiện nghiêm túc.

 

Nơi nhận:                                                          TM. BAN THƯỜNG VỤ

- LĐLĐ huyện Krông Ana;                                                                   CHỦ TỊCH

- Như kính gửi;

- Lưu: CĐGD;

                                                                                  

 

 

                                                                    Nguyễn Thị Mỹ Hoàn

 

Giáo viên có sinh nhật trong 7 ngày tới
Học sinh có sinh nhật trong 7 ngày tới

   Trường Tiểu Học KrôngAna. Lê Duẩn ,TT.Buôn Trấp, Huyện KrôngAna, Đắk Lắk

Điện thoại: 0500.3637169 . Email :  tieuhockrongana@gmail.com
Quản trị mạng: Lê Thị Nguyệt Nga. Đt: 0966 448 479 . Email: nguyetnga020491@gmail.com